Hotline: 0905818566

Tour du lịch trong nước

Tin tức du lịch

Cẩm nang du lịch Hạ Long

Cẩm nang du lịch

Ở Hạ Long - Ăn gì

Ngày đăng: 2016-03-10 21:42:13 | Lượt xem: 1962

Bên cạnh phong cảnh thiên nhiên kì vĩ, Hạ Long còn được biết đến nhờ văn hóa ẩm thực đa dạng đặc sắc chế biến từ các hải sản thơm ngon. Nhiều đặc sản của Hạ Long đã trở thành thương hiệu nổi tiếng như chả mực Hạ Long, nước mắm Cái Rồng, tu hài Vân Đồn… Một số nhà hàng uy tín .  1. Hải ÂU - BMC - SĐT liên hệ : 0905818566 2.NHà Hàng 8888 - SĐT liên hệ : 0905818566 3.Nhà Hàng Cua Vàng :  4 Nhà hàng Hông Hạnh  5 Nhà hàng Thủy Chung  6 Nhà hàng THiên ANh  7 Nhà hàng Yên Nhuận .....

mắm Cái Rồng, tu hài Vân Đồn…

Ẩm thực Hạ Long

CHẢ MỰC

Chả mực

Nhắc đến Hạ Long là nhắc đến các món đặc sản chế biến từ các loại hải sản tươi ngon, trong đó món đầu tiên phải nhắc đến đó là chả mực. Người Hạ Long thường ăn chả mực với xôi trắng hoặc bánh cuốn. Để làm nên hương vị đặc sắc của món ăn này, người Hạ Long phải chọn những con mực tươi ngon nhất, vừa mới được đánh bắt từ biển cả thì chả mới thơm ngon và dậy mùi. Chả mực ngon còn phải được giã bằng tay như vậy mới tạo ra được những miếng chả vừa dai vừa giòn. Người ta thường ăn chả mực với một chút mắm pha hạt tiêu.

Đến Hạ Long, bạn có thể thưởng thức món đặc sản nhưng dân dã này ở hàng xôi chả mực hoặc bánh cuốn chả mực phố Nhà Hát. Mỗi suất thường có giá từ 30.000 đến 50.000 đồng.

NGÁN

NgánLà một loại hải sản đặc trưng nhất của Hạ Long, có thể chế biến thành nhiều món: nướng, hấp, gỏi, nấu cháo hoặc xào. Nhưng đặc sắc nhất phải kể đến bún xào ngán cùng với mộc nhĩ, nấm hương và hành hoa. Món này thường được ăn nóng, có vị thơm nồng rất đặc trưng. Ngoài ra, người dân Hạ Long còn có món rượu ngán rất nổi tiếng.

Để thưởng thức món ăn đặt biệt này, du khách có thể tìm thấy trong thực đơn ở khá nhiều nhà hàng, quán ăn tại Hạ Long.

SÁ SÙNG

Sá sùngĐây có lẽ là món hải sản đắt đỏ nhất Hạ Long và hầu như chỉ có ở đảo Quan Lạn, thuộc quần đảo Bái Tử Long. Sá sùng là một loại giun biển sống lâu dưới cát, ưa môi trường sạch, nước biển giàu oxy. Ở những vùng biển ô nhiễm tuyệt đối không có sá sùng. Người Hạ Long dùng sá sùng để chế thành nhiều món ngon như nướng muối ớt, xào với tỏi hoặc dứa, rang chấm tương ớt ăn cùng rau diếp cá, chiên giòn, ăn sống chấm mù tạt đều rất ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, giá của sá sùng không hề rẻ chút nào, giá 1kg sá sùng khô dao động từ 2,2 triệu đến 5 triệu đồng tùy loại.
 
TU HÀI VÂN ĐỒN
Tu Hài Vân ĐồnBạn đã quen thuộc với các món hải sản như tôm, cua, ghẹ…vậy còn tu hài thì sao? Tu hài là một loại hải sản cũng thuộc dạng quý hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao và tất nhiên giá thành của món này cũng không hề rẻ. Bạn chỉ có thể tìm thấy tu hài ở khu vực bờ vịnh Bái Tử Long thuộc huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh.

 

Ngoài ra, còn rất nhiều các món ăn hấp dẫn nữa của Hạ Long đang chờ đón các bạn như: Cù kỳ, Cà Sáy Tiên Yên, Sam Hạ Long, canh Hà, nem chua Quảng Yên, cá ba gai, sứa, ghẹ, sam, bề bề, ruốc lỗ, hà, tôm khô bóc nõn… được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng rất hấp dẫn. 

 

 
 

Dịch vụ thuê tầu thăm vịnh Hạ Long

ĂN TỐI TRÊN DU THUYỀN HẠ LONG

Du thuyền Huy Lộc ( VIP -99K)