Hotline: 0905818566

Tour du lịch trong nước

Tin tức du lịch

Cẩm nang du lịch Hạ Long

Tin tức du lịch

Nụ cười Hạ Long

Ngày đăng: 2017-11-04 10:30:24 | Lượt xem: 1657

Hãy bắt đầu bằng nụ cười và trái tim!

 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh phát động chương trình “Nụ cười Hạ Long”.

Nụ cười - nếu được sử dụng đúng lúc, đúng chỗ luôn lấy được cảm tình của người đối diện. Và chắc chắn, nếu nụ cười đi kèm với một trái tim chân thành sẽ cảm động được bất cứ ai. Đây cũng là lý do mà chương trình “Nụ cười Hạ Long” được phát độngđầu tiên trong chuỗi các chương trình xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh. Thông điệp mà “Nụ cười Hạ Long” hướng đến chính là sự ấm áp, nồng hậu và chân tình mà mỗi cư dân Quảng Ninh có thể mang tới cho du khách, bạn bè. Sunshine City Tây Hồ

Một người bạn làm trong lĩnh vực lữ hành ở Sài Gòn khi có dịp đưa khách du lịch tới tham quan Hạ Long chia sẻ với chúng tôi rằng: “Sau 2 năm quay trở lại Quảng Ninh, ngoài ngạc nhiên về sự đổi thay đô thị quá nhanh thì cũng có thể nhận ra cách làm du lịch của địa phương cũng đã khác nhiều. Đến Quảng Ninh dịp Tết dương lịch này thật sự là một trải nghiệm mới mẻ với chúng tôi so với 2 năm trước đây, vì đi tới đâu cũng thấy được nụ cười thân thiện của người dân, họ còn mời chúng tôi chụp ảnh lưu niệm với biểu tượng là khum tay hình trái tim đặt trước ngực. Hoá ra, Quảng Ninh đã xây dựng hẳn một “chiến dịch” về du lịch bắt đầu từ nụ cười, tôi cho rằng đó là sự đổi mới cách làm du lịch tiên phong ở phía Bắc”. Sự khen ngợi của người bạn vốn có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực lữ hành khiến tôi cảm thấy tự hào hơn về Quảng Ninh - vùng đất tôi đã sinh ra và lớn lên. Quả thật, với mỗi người dân của Quảng Ninh, tình yêu dành cho Đất mỏ, cho Vịnh Hạ Long, cho mỗi tấc đất, mỗi con đường, mỗi địa danh… ở đây lúc nào cũng nồng nàn, dào dạt. Thế nhưng, làm thế nào để “truyền cảm hứng”, truyền tình yêu đến với bạn bè, du khách bốn phương khi đến với Quảng Ninh, níu giữ bước chân và trái tim du khách thì không phải ai cũng biết cách làm.

Theo thống kê của ngành du lịch, mỗi năm Quảng Ninh đón tiếp trên 6 triệu lượt du khách; trong đó, khách du lịch nước ngoài đạt trên 2 triệu lượt. Thế mạnh về du lịch của Quảng Ninh được đánh giá là hiếm có địa bàn nào trong nước có được với Vịnh Hạ Long là di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới; là nơi khai sinh Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử; hệ thống các đảo còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn; rất nhiều các công trình văn hoá, lịch sử, tâm linh tầm cỡ quốc gia. Mặc dù vậy, cho đến nay, ngành du lịch địa phương vẫn chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của mình; hiệu quả từ du lịch tuy năm sau cao hơn năm trước nhưng vẫn chưa tạo ra sự đột phá đáng kể. Cách làm du lịch tại địa phương vẫn còn khá manh mún, nhỏ lẻ do thiếu sự đầu tư đồng bộ, thiếu sự chuyên nghiệp cần thiết…

Từ thực tế phát triển của du lịch địa phương trong nhiều năm cho thấy cần thiết phải có những thay đổi căn bản trong cách nghĩ và cách làm để nâng tầm ngành “công nghiệp không khói” này. Phát biểu tại lễ phát động chương trình “Nụ cười Hạ Long” vào tháng 11-2014, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Tỉnh Quảng Ninh đang trong quá trình đổi mới mô hình tăng trưởng, tái cấu trúc nền kinh tế từ phát triển theo chiều rộng sang phát triển theo chiều sâu và chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”, với không gian phát triển “một tâm, hai tuyến đa chiều, hai mũi đột phá”. Theo đó, Quy hoạch tổng thể phát triển ngành du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đặt ra mục tiêu: Quảng Ninh trở thành một trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế để tham gia vào chuỗi giá trị quốc gia và toàn cầu; có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; có sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc với chất lượng cao mang thương hiệu quốc tế, nhưng đậm bản sắc văn hoá các dân tộc Việt Nam; du lịch phải trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH góp phần xây dựng Quảng Ninh trở thành khu vực phòng thủ vững chắc về quốc phòng - an ninh, phòng tuyến hợp tác, cạnh tranh kinh tế quốc tế một cách chủ động và tích cực. Với ý nghĩa quan trọng đó, chiến dịch xây dựng thương hiệu Quảng Ninh chính thức được khởi động và được bắt đầu từ chương trình “Nụ cười Hạ Long”. Mỗi người dân Quảng Ninh hãy chào đón du khách bằng những nụ cười nồng ấm, thắm đượm tình người, nhân văn cao cả.

 

Nhóm bạn trẻ trong CLB Kayak Hạ Long hưởng ứng chương trình “Nụ cười Hạ Long”.

Cho tới nay, chương trình “Nụ cười Hạ Long” mặc dù mới chỉ phát động được hơn 2 tháng thế nhưng có thể thấy hiệu ứng vô cùng lớn từ chương trình này đối với mỗi người dân Quảng Ninh. Hàng ngàn công dân Quảng Ninh đang sinh sống trong và ngoài tỉnh, thậm chí ở quốc gia khác; hàng trăm cơ quan, đơn vị trên địa bàn… đã hào hứng tham gia chương trình này như một cách thể hiện tình yêu đối với quê hương Quảng Ninh, cũng là cách chào đón chân tình và gần gũi nhất đối với mỗi người bạn khi đến với Quảng Ninh. Không chỉ riêng đối với hoạt động du lịch, “Nụ cười Hạ Long” chính là sự chân tình mời gọi, sẵn sàng hợp tác đối với tất cả những ai yêu mến Quảng Ninh, mong muốn góp sức xây dựng Quảng Ninh. Đồng chí Trần Như Long, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Quảng Ninh (IPA) cho biết: “Hưởng ứng chương trình “Nụ cười Hạ Long”, mỗi cán bộ, công chức IPA Quảng Ninh sẽ luôn thể hiện nụ cười chân thành, cởi mở, thân thiện khi tiếp xúc với các nhà đầu tư. Đồng thời, thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch xúc tiến, hỗ trợ, giải quyết các thủ tục liên quan đến đầu tư một cách nhiệt tình, trách nhiệm, nhanh chóng, thuận tiện; cam kết luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp và nhà đầu tư. Góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh”.

Hồng Nhung

,

Dịch vụ thuê tầu thăm vịnh Hạ Long

ĂN TỐI TRÊN DU THUYỀN HẠ LONG

Du thuyền Huy Lộc ( VIP -99K)